የባልና ሚስት ፍቅርና መተማመን

የባልና ሚስት ፍቅር

ሩካቤ ለወንድና ለሴት ቃል ኪዳናዊ ፍቅር የታቀደ ነው፡፡ በጋብቻ ጊዜ በባልና ሚስት የሚፈጸም ጥልቅ የሆነ አካላዊ ግንኙነት የመንፈሳዊ ሱታፌ ምልክትና ዋስትና ይሆናል፡፡ በተጠመቁ ሰዎች መካከል የሚፈጸሙ ጋብቻዊ ትስስሮች በምስጢረ ተክሊል ይቀደሳሉ፡፡

“ወንድና ሴት ለባልና ሚስት በተገባና የእነርሱ ብቻ በሆነ እርስ በእርስ መሰጣጠት የሚፈጽሙት ሩካቤ ሥነ-ሕይወታዊ ብቻ አይደለም፤ ይልቁንም የሰውን ልጅ ጥልቅ ማንነትም የሚመለከት ነው፡፡ ይህ ጋብቻዊ ፍቅር በትክክል ሰብአዊ በሆነ መንገድ ከፍጻሜ የሚደርሰው ወንድና ሴት እስከ ዕለተ ሞታቸው ድረስ እርስ በእርስ ፍጹም አንድ ለመሆን ቃል የገቡበት ፍቅር ሁነኛ አካል ሆኖ ሲገኝ ብቻ ነው፡፡”

ሁለቱ ቤት በተዘጋባቸው ጊዜ ጦብያ ከአልጋው ተነሥቶ “እቴ፣ ተነሽ፤ እግዚአብሔር ይቅር ይለን ዘንድ እንለምን” አላት፡፡ ጦቢያም “አቤት ያባቶቻችን ፈጣሪ አንተ ምስጉን ነህ፤ … አባታችን አዳምን አንተ ፈጠርከው፤ ትረዳውም፣ ታሳርፈውም ዘንድ ሐዋን ሰጠኸው፡፡ ከነዚህም ሰው ሁሉ ተወለደ፡፡ አዳምን ትረዳው ዘንድ ሔዋንን እንፍጠርለት እንጂ አዳም ብቻውን ይኖር ዘንድ አንተ በጐ ነገር አይደለም አልክ፡፡ አሁንም ይህችን እቴን የማገባት በሚገባ ነው እንጂ ስለ ዝሙት አይደለምና አቤቱ እንረዳዳ ዘንድ ለእሷና ለእኔ ይቅርታህን ስደድልን” አለ፡፡ እርሷም “ከእርሱ ጋር በውነት ይደረግልን” አለች፡፡ በዚያች ሌሊት ሁለቱም አብረው አደሩ፡፡ ጦቢት 8፡4-9

“በጋብቻ ውስጥ የሚፈጸሙትና ጥልቁና ንፁሑ የባልና የሚስት ግኑኝነት የሚከወንባቸው ድርጊቶች ድንቅና የከበሩ ናቸው፤ የእኒህ ድርጊቶች ትክከለኛው ሰብአዊ አፈጻጸም የሚወከሉትን ራስን መስጠትን ከማጉላት በተጨማሪ ተጋቢዎቹን በሐሴትና በምስጋና ያበለጽጓቸዋል፤” ሩካቤ የሐሴትና የእርካታ ምንጭ ነው፡፡

ፈጣሪ ራሱ ባልና ሚስት ዘርን የማብዛት ተግባርን ሲፈጽሙ ሳለ የሥጋና የመንፈስ ደስታና እርካታ ሚያያገኙበትን ደንብ መሠረተ፡፡ ስለዚህ ባለና ሚስት ደስታንና እርካታን በመፈለጋቸውም ምንም ዓይነት ክፋትን አይፈጽሙም፡፡ ፈጣሪ ለእነርሱ ያሰበላቸውን ብቻ ይቀበላሉ፡፡ ሆኖም ባልና ሚስት ከተወሰኑላቸው ሁኔታዎች መውጣት እንደማይገባቸው ማወቅ አለባቸው፡፡

የባልና ሚስቱ አንድነት የጋብቻን ሁለት ዓላማዎች፣ ማለትም የባልና የሚስቱን በጐነትና ሕይወትን የማስተላለፍ ተግባር ከፍጻሜ ያደርሳል፡፡ እኒህ ሁለት የጋብቻ እሴቶች ወይም ትርጉሞች የባልና የሚስቱ መንፈሳዊ ሕይወት የጋብቻ መልካምነትን የቤተሰቡ የወደፊት ሕይወት ካልተለወጠ በቀር ሊነጣጠሉ አይችሉም፡፡

ስለዚህ የባለትዳሮች ሩካቤአዊ ፍቅር ድርብ በሆኑት በታማኝነትና ልጅን በማፍራት ኃላፊነት ሥር የተያዙ ናቸው፡፡

የባለ ትዳሮች መተማመን

ባልና ሚስት “ጥልቅ የሆነ የሕይወትና ፍቅር አነድነት ያለው በፈጣሪ የተቋቋመና በሕግጋቱ ብቁነት ያገኘ ጓደኝነትን” ይመሠርታሉ፡፡ “ይህ የሕይወት ጓደኝነት በባልና ሚስት የማይሻር ጋብቻዊ ቃል ኪዳን ላይ የተመሠረተ ነው” ባልና ሚስት በተሟላ ፍላጐት ሙሉ በሙሉ እርስ በርስ ይሰጣጣሉ፡፡ እነርሱ ከአንግዲህ ወዲህ ሁለት አይደሉም፤ አንድ ሥጋ ብቻ ናቸው እንጂ፡፡ ባልና ሚስት ባይገደዱ በሙሉ ፈቃደኝነት ውል የተቡለትን ቃል ኪዳን ልዩና የማይፈርስ አድርገው እንዲጠብቁት ግዴታን ያስከትልባቸዋል፡፡ “እግዚአብሔር ያጣመረውን እንግዲህ ሰው አይለየውም፡፡” ማር. 1ዐ፡9

ታማኝነት ቃል የገቡለትን ነገር ዘወትር አጽንቶ መጠበቅን ይገልጻል፡፡ እግዚአብሔር ታማኝ ነው፡፡ ምስጢረ ተክሊል ወንድና ሴት በክርስቶስ ላይ ባላቸው አመኔታ ወደ ቤተ ክርስቲያን ለመግባት ያስችላቸዋል፡፡ ወንድና ሴት በጋብቻዊ ፍቅር ንጽሕና አማካይነት በዓለም ፊት ለዚሁ ምስጢር ይመሰክራሉ፡፡

ቅዱስ ዮሐንስ አፈወርቅ እያንዳንዱ ወጣት ሙሽራ ሚስቱን “በእቅፌ አስገብቼሻለሁ፣ እወድሻለሁ፣ ከሕይወቴ አብልጨ አፈቅርሻለሁ፤ያለንበት ሕይወት ምንም ማለት አይደለም፤ የጋለ ምኞት ለወደፊቱ በሚመጣው ዘመነ ተዘጋጅቶአል ባለ ሰፍራ እንደማንለያይ ለማረጋገጥ በዚሁ ምድር ሕይወቴን ካንቺ ጋር ማሳለፍ ነው፤ በእኔ ዘንድ የአንቺ ፍቅር ከሁሉ ነገር በላይ ከፍ ያለ ነው፡፡ ከአንቺ ሐሳብ ጋር እንዳለ መስማማት የሚመረኝ ወይም የማያመኝ ነገር ከቶ የለም ማለት አለበት”